หลายคนคงอาจจะไม่ได้ตรวจสอบใบแจ้งค่าใช้บริการ จากผู้ให้บริการโทรศัพท์ในแต่ละรอบบัญชีของเดือน หากสังเกตุดีๆ จะพบว่ามีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ที่เป็นบริการเสริม ส่วนเกินโปรโมชั่นที่ท่านทำสัญญาไว้ ค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะอยู่ในรูปของ SMS ซึ่งเกือบทุกคนอาจจะไม่เคยคิดจะใช้บริการ แต่ บริการเหล่านี้แอบแฝงเข้ามาตามแต่เทคนิคการขาย กลยุทธ์แทรกเสริมการขายโดยที่ไม่ได้เต็มใจ ซึ่งผู้เขียนโดนมาตลอด จน กสทช. มาเป็นหน่วยงานกลางในการดูแล ควบคุม กิจการโทรคมนาคมทุกรูปแบบ จึงได้เปิดหมายเลข *137 เพื่อให้ผู้ที่ต้องการ Cancel ข้อความ (SMS) หรือบริการอื่นๆ ที่ไม่พึงประสงค์ได้ ซึ่งเบอร์นี้สามารถใช้ได้กับทุกเครือข่าย
อย่าลืม ทำตามขั้นตอน ซึ่งท่านจะได้รับ ข้อความยืนยัน ด้วย
และถ้าหากท่านได้ดำเนินการแจ้งผ่าน*137 แล้ว ท่านยังคงได้รับข้อความโฆษณาที่ไม่ต้องการอยู่ ผู้ใช้งานโทรศัพท์สามารถติดต่อเพื่อร้องเรียนกับทาง กสทช. ได้ ผ่านทางกลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม โทร 02-634-6000 โทรสาร 02-279-0251 (ในวันและเวลาราชการ) หรือทาง Call Center ของ กสทช. เบอร์ 1200 หรือไม่งั้น ย้ายค่ายไปเลย
No comments:
Post a Comment